Xem nhiều

News Tag
4 bài
2 bài
4 bài

Lý do gì khiến $SUI & $TAO tăng hơn 150% trong tháng 09/2024?

25 ngày
- Kevin

Vậy là tháng 9 đã trôi qua được hơn hai phần ba chặng đường với nhiều tín hiệu khởi sắc. Trong khi giá BTC (Bitcoin) đã tăng gần 8% từ đầu tháng, thị trường Crypto bất ngờ chứng kiến hiệu suất vượt trội của hai đồng coin Mid Cap đó là SUI (Sui Network) & TAO (Bittensor) trong tháng 9.

 

SUI & TAO dẫn đầu về mặt hiệu suất 30 ngày qua trong top 100 đồng coin có vốn hóa lớn nhất thị trường Crypto - theo Coinmarketcap
SUI & TAO dẫn đầu về mặt hiệu suất 30 ngày qua trong top 100 đồng coin có vốn hóa lớn nhất thị trường Crypto - theo Coinmarketcap

 

Trong bài viết này, hãy cùng TradeCoinVN tìm hiểu những yếu tố góp phần thúc đẩy SUI & TAO tăng vọt trong tháng 9 bạn nhé!

 

1. Dự án có nội tại tốt

 

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về dự án Sui. Sui Network (SUI) là dự án Layer 1 “thế hệ mới”, sử dụng ngôn ngữ lập trình Move được thiết kế để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng thông lượng cao & có khả năng tiếp cận lượng lớn người dùng.

 

Vào năm 2023, SUI cùng APT (Aptos) là 2 đồng coin thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Crypto với kỳ vọng sẽ thay thế các “đàn anh” trước đó như ETH (Ethereum) hay SOL (Solana). 

 

Trong khi APT đã có sóng chạy x7 lần vào đầu năm 2023, phải đến năm 2024 thì SUI mới có “sóng đẩy” mạnh. SUI đã có nhịp chạy 96% vào tháng 1 năm nay và một lần nữa “tái hiện” với mức tăng 120% trong tháng 9. 

 

Điều này diễn ra trong bối cảnh hệ sinh thái Sui tăng trưởng mạnh mẽ, với nhiều update quan trọng như việc tích hợp stablecoin USDC hay ra mắt máy chơi game SuiPlay0x1.

 

Biểu đồ giá token SUI (Sui Network) trên khung tháng (1M)
Biểu đồ giá token SUI (Sui Network) trên khung tháng (1M)

 

Bạn đọc tìm hiểu chi tiết các phân tích về Sui trong bài viết: Sui có thể trở thành đối thủ đáng gờm nhất của Solana, theo K33 Research!


Về phía TAO (Bittensor), đây là một nền tảng Layer 1 tập trung vào việc lưu trữ & chia sẻ các mô hình dữ liệu AI (Trí tuệ nhân tạo) và ML (Machine Learning).

 

Bittensor sử dụng Proof of Intelligence (POI), một cơ chế đồng thuận kết hợp giữa cả Proof of Work (PoW) và Proof of Stake (PoS). Thay vì xử lý các vấn đề toán học phức tạp, các node của POI sẽ được yêu cầu sử dụng Machine Learning để giải quyết vấn đề, từ đó nhận về token TAO. 

 

Dự án Bittensor từng được founder Ethereum Vitalik Buterin ca ngợi trong một bài viết trên Blog của mình. Nhìn chung, Bittensor được hưởng lợi lớn trong bối cảnh trend AI bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2024.

 

Đọc thêm: Top dự án DePIN x AI nổi bật trong nửa cuối năm 2024

 

2. Các yếu tố tích cực về dòng tiền

 

Biểu đồ giá token TAO (Bittensor) trên khung tháng (1M)
Biểu đồ giá token TAO (Bittensor) trên khung tháng (1M)

 

Token TAO của Bittensor đã tăng 160% trong tháng 9, sau khi liên tiếp sụt giảm kể từ khi list sàn Binance vào tháng 4 năm nay.

 

SUI & TAO có một số điểm chung khá thú vị. Đầu tiên, cả 2 token này đều bật tăng rất mạnh & liên tiếp dẫn đầu top gainers chỉ vài ngày sau cú flash dump của thị trường Crypto vào ngày 05/08 năm nay. 

 

Vì thế, không ít người cho rằng có thể các Market Maker (MM) đã “chuyển hướng” từ BTC để “dồn tiền” sang đẩy SUI & TAO trong thời điểm đó.

 

Token SUI bật tăng mạnh sau cú flash dump ngày 05/08
Token SUI bật tăng mạnh sau cú flash dump ngày 05/08

 

Một điểm chung khác đó là SUI & TAO đều là những đồng coin mid cap. Hiện SUI có vốn hóa khoảng 3 tỷ USD còn TAO có vốn hóa khoảng 4 tỷ USD. Dù vậy, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng cả 2 token này đều mới chỉ unlock được khoảng 25% - 35% tổng cung. 

 

Vì vậy, không loại trừ khả năng MM có thể “tranh thủ” đẩy giá khi lượng cung lưu thông còn thấp. Về phía token TAO, áp lực bán có thể xuất hiện khi dự án này thực hiện đợt unlock lớn trong tuần này. 

 

Đọc thêm: Lịch unlock token đáng chú ý nhất tuần này (23/09 - 29/09)

 

Qua những phân tích trên về SUI & TAO, bạn đọc có thể ứng dụng và tự nghiên cứu theo phương pháp của bản thân để tìm ra những đồng coin có hiệu suất vượt trội thị trường chung trong tương lai. 

 

🎯 Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

Lý do gì khiến $SUI & $TAO tăng hơn 150% trong tháng 09/2024?

0

Xem nhiều


© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved