Xem nhiều

News Tag
2 bài
3 bài
2 bài

Polygon bắt đầu đổi tên token $MATIC thành $POL từ ngày 04/09/2024!

1 tháng
- Kevin

Vào hôm nay (ngày 04/09), dự án Layer 2 Polygon đã tiến hành quá trình đổi tên token từ $MATIC sang $POL. Việc chuyển đổi này là một phần nằm trong lộ trình “Polygon 2.0” được Polygon Labs (tổ chức phát triển Polygon) công bố vào tháng 7 năm ngoái. 

 

Việc chuyển từ token $MATIC sang $POL cũng sẽ mang lại một số thay đổi về tokenomics với tỷ lệ phát hành mới (emission rate) là 2% hàng năm. 

 

Một phần lượng emisssion mới sẽ được chuyển cho những validator trên Polygon PoS và phần còn lại được chuyển vào kho bạc cộng đồng (Community Treasury). Phân bổ token của $POL sẽ tương tự như $MATIC, với tổng cung duy trì ở mức 10 tỷ token. 

 

Marc Boiron (CEO của Polygon Labs) chia sẻ rằng lý do khiến việc nâng cấp này trở nên cần thiết đó là các MATIC Upgrade Key đã bị burn cách đây nhiều năm. Vì vậy, dự án cần giới thiệu cơ chế emission mới nhằm kiểm soát kho bạc cộng đồng, từ đó giúp ích cho sự phát triển của hệ sinh thái Polygon.

 

Các bước cập nhật trên MetaMask để đảm bảo việc chuyển đổi từ $MATIC sang $POL diễn ra suôn sẻ (nguồn: Polygon)
Các bước cập nhật trên MetaMask để đảm bảo việc chuyển đổi từ $MATIC sang $POL diễn ra suôn sẻ (nguồn: Polygon)

 

Sau đây là một số lưu ý dành cho những người nắm giữ token $MATIC để quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ: 

 

  • Người nắm giữ $MATIC trên mạng Polygon PoS không cần làm gì, token sẽ tự động chuyển đổi thành POL.
  • Người nắm giữ $MATIC trên các mạng khác (Ethereum, Polygon zkEVM, sàn DEX, …) cần thực hiện các bước chuyển đổi theo hình ảnh minh họa phía trên. Các giao thức DeFi và cơ sở hạ tầng liên quan đến Polygon cũng sẽ cần cập nhật để tương thích với token $POL mới.

 

Quá trình chuyển đổi bắt đầu từ khoảng 8AM UTC (tức 15:00 theo giờ Việt Nam).  Token $POL sẽ thay thế $MATIC để trở thành token chính cho các hoạt động trên mạng lưới Polygon như trả phí gas, quản trị, staking, …

 

Theo chia sẻ từ đội ngũ phát triển Polygon, token $POL sẽ đóng vai trò quan trọng trong AggLayer - một hệ thống giúp liên kết các blockchain được xây dựng bằng công nghệ của Polygon.

 

Các use case khác của token $POL sẽ được mở rộng thêm trong tương lai, tùy theo ý kiến và đóng góp từ cộng đồng Polygon.

 

Biểu đồ giá của token MATIC (Polygon) trên khung tuần (1W)
Biểu đồ giá của token $MATIC (Polygon) trên khung tuần (1W)

 

Hiện giá token $MATIC của Polygon đang giao dịch quanh mức giá 0.37 USD - giảm 8% kể từ đầu tuần. Trước thềm sự kiện đổi tên token, $MATIC đã có lúc tăng vọt lên 0.55 USD tuy nhiên sau đó chịu ảnh hưởng nặng do sự sụt giảm của toàn thị trường Crypto.

 

Các sàn giao dịch tập trung (CEX) hàng đầu như Binance, OKX, Bithumb, … dự kiến sẽ hỗ trợ đổi tên token từ $MATIC sang $POL trong những ngày tới đây. Về cơ bản, có thể thấy động thái của Polygon mang tính “thay tên đổi chart” - tương tự như trường hợp của Layer 1 Fantom (đổi từ $FTM sang $S).

 

Trong những tháng gần đây, nhiều dự án cũng có động thái tương tự như Galxe (đổi từ $GAL sang $G), Frontier (đổi từ $FRONT sang $SLF), TomoChain (đổi từ $TOMO sang $VIC), …

 

Dù vậy, việc đổi tên cũng không thực sự có tác động tích cực lên giá các token này do bối cảnh thị trường thiếu tích cực. Mới đây, token SLF thậm chí còn giảm hơn 30% sau khi đổi tên.

 

Các dự án tiến hành Rebrand trong thời gian gần đây
Các dự án tiến hành Rebrand trong thời gian gần đây

 

Đọc thêm: Lịch unlock token đáng chú ý nhất tuần này (02/09 - 08/09)

 

🎯 Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

Polygon bắt đầu đổi tên token $MATIC thành $POL từ ngày 04/09/2024!

0

Xem nhiều


© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved