Xem nhiều

News Tag
3 bài
2 bài

Tóm tắt quyết định lãi suất của FED vào tháng 09/2024!

30 ngày
- Kevin

Vào lúc 1 giờ sáng hôm nay (ngày 19/09), FED đã quyết định hạ lãi suất 0.5% - lần cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID nổ ra vào tháng 3 năm 2020.

 

Trong cuộc họp FOMC diễn ra vào rạng sáng nay, đã có đến 11 trong số 12 thành viên của FED ủng hộ quyết định hạ lãi suất 0.5%. Chỉ có một mình bà Bowman muốn giảm lãi suất 0.25%.

 

Biểu đồ Dot Plot cho thấy nếu mọi thứ diễn ra như mong đợi thì lãi suất sẽ giảm về mức 4.4% trong năm 2024 (giảm thêm 0.5%) và 3.4% vào cuối năm 2025.

 

Đồng thời, FED có thể sẽ cắt giảm lãi suất thêm 0.5% vào năm 2026, đưa mức lãi suất về quanh 2.9% và duy trì mức này trong dài hạn.

 

Hình ảnh của chủ tịch FED Jerome Powell tại cuộc họp FOMC tháng 9
Hình ảnh của chủ tịch FED Jerome Powell tại cuộc họp FOMC tháng 9

 

Tại cuộc họp FOMC, chủ tịch FED Jerome Powell cho biết nền kinh tế tổng thể vẫn mạnh và FED cam kết sẽ duy trì sự phát triển kinh tế một cách ổn định.

 

Ông Powell cũng cho biết lạm phát đã giảm và đang tiến gần đến mục tiêu 2% của FED. Chỉ số thất nghiệp tăng nhưng vẫn ở mức thấp, nhìn chung FED tự tin rằng mọi thứ đang đi đúng hướng. 

 

Powell cho biết FED vẫn cần phải ứng theo các dữ liệu kinh tế trong tương lai. FED sẵn sàng điều chỉnh lập trường về chính sách tiền tệ khi xuất hiện rủi ro bất ngờ cản trở việc đạt được các mục tiêu chính của họ. 

 

Khi được phóng viên hỏi rằng FED lo ngại về lạm phát hay thất nghiệp hơn, ông Powell cho biết hiện FED đang xem xét cả 2 vấn đề ở mức cân bằng. Ông nói thêm rằng trọng tâm của FED trong 14 tháng qua là việc giảm lạm phát, và ngày hôm nay FED đã điều chỉnh lại chính sách để hỗ trợ nền kinh tế đang phát triển.

 

Nhìn chung, Powell cho biết ông không thấy dữ liệu nào phản ánh rủi ro suy thoái đang gia tăng. Ông còn nói rằng việc hạ lãi suất 0.5% là cách tiếp cận “từ từ và có hệ thống”.

 

Dẫu vậy, nhiều nhà phân tích đang bày tỏ những quan điểm trái chiều về sự kiện này. Người thì cho rằng đây là tin tốt cho các thị trường đầu tư, người thì lo ngại việc giảm lãi suất tới 0.5% cho thấy rủi ro suy thoái vẫn hiển hiện.

 

Biểu đồ giá của BTC (Bitcoin) trên khung 15 phút (15m) và các đồng coin nằm trong top gainers sàn Binance
Biểu đồ giá của BTC (Bitcoin) trên khung 15 phút (15m) và các đồng coin nằm trong top gainers sàn Binance

 

Tính đến thời điểm viết bài, giá BTC (Bitcoin) hiện đang giao dịch quanh mức 60.500 USD - tăng gần 1% trong vòng 24 giờ qua.

 

Sau quyết định lãi suất của FED, BTC có dấu hiệu “nhả Dom” để nhường sân cho các Altcoin, nổi bật có thể kể đến một số đồng coin bật tăng mạnh sau tin như NEIRO (tăng 22%), FTM (tăng 8%), SUI (tăng 8%), …

 

Nhiều cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng tăng mạnh, bao gồm MicroStrategy (MSTR) tăng 3,6%; trong khi TeraWulf (WULF), Bit Digital (BTBT) và Core Scientific (CORZ) dẫn đầu đợt tăng giá với mức tăng khoảng 7%.

 

Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng phản ứng tích cực sau quyết định của FED, khi chỉ số NASDAQ tăng 0,8%, Dow Jones tăng 0.5% và S&P 500 tăng 0,6%. Vàng tăng vọt 0,8% lên mức cao kỷ lục mới trên 2.600 USD.


Các nhà phân tích của QCP Capital lưu ý rằng các thị trường có thể biến động dữ dội sau tin lãi suất. Dù vậy, QCP Capital vẫn tin tưởng vào tiềm năng tăng giá trong tương lai của BTC và khuyến khích các nhà đầu tư tập trung hơn vào chiến lược đầu tư dài hạn.

 

Đọc thêm: Bitcoin có thể giảm mạnh sau khi FED hạ lãi suất, theo Arthur Hayes!

 

🎯 Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

Tóm tắt quyết định lãi suất của FED vào tháng 09/2024!

0

Xem nhiều


© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved