Xem nhiều

News Tag
2 bài
3 bài
2 bài

Polygon sẽ chuyển đổi từ token $MATIC sang $POL vào ngày 04/09/2024

3 tháng
- Kevin

Vào hôm nay (ngày 18/07), Polygon Labs (nhà phát triển mạng lưới Layer 2 Polygon) đã ấn định thời gian diễn ra nâng cấp mainnet & chuyển đổi từ token MATIC sang token POL vào ngày 04/09/2024.

 

Việc chuyển đổi là một phần của lộ trình "Polygon 2.0" được công bố vào năm ngoái. POL sẽ thay thế MATIC để trở thành token chính cho tất cả các hoạt động mạng Polygon bao gồm việc trả phí gas & staking. 

 

Tổng cung và phân phối token của POL sẽ tương tự như MATIC. Nhìn chung, động thái này mang tính “thay tên đổi chart” tương tự như các dự án Galxe (chuyển ticker từ GAL sang G) hay Fantom (chuyển ticker từ FTM sang S). 

 

Nâng cấp này dự kiến sẽ mở rộng use case của mạng Polygon và thu hút thêm nhiều người dùng mới cho hệ sinh thái.  Các tính năng của POL có thể được mở rộng trong tương lai, đặc biệt là trên AggLayer, tùy thuộc vào ý kiến của cộng đồng Polygon.

 

Lưu ý: 

 

  • Người nắm giữ MATIC trên mạng Polygon PoS không cần làm gì, token của họ sẽ tự động chuyển đổi thành POL.
  • Người nắm giữ MATIC trên các mạng khác cần thực hiện các bước chuyển đổi theo hướng dẫn của sau đây Polygon. Các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), ứng dụng phi tập trung (dApps) và cơ sở hạ tầng liên quan đến Polygon sẽ cần cập nhật để tương thích với token POL mới.

 

Các bước cập nhật MetaMask để đảm bảo việc nâng cấp MATIC - POL diễn ra suôn sẻ (nguồn: Polygon)
Các bước cập nhật MetaMask để đảm bảo việc nâng cấp MATIC - POL diễn ra suôn sẻ (nguồn: Polygon)

 

Đầu tiên, bạn cần click vào mục Settings (Cài đặt) trên ví MetaMask. Sau đó, bạn chọn mục Network (Mạng lưới), thay đổi tên token (Currency symbol) từ MATIC sang POL. Vậy là bạn đã hoàn tất các bước chuyển đổi theo đúng quy trình được hướng dẫn bởi Polygon.

 

Nhìn chung, việc chuyển đổi từ MATIC sang POL là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của mạng lưới Polygon. Người dùng nên cập nhật thông tin trên kênh X (Twitter) của Polygon và thực hiện các bước chuyển đổi cần thiết để đảm bảo trải nghiệm suôn sẻ sau khi nâng cấp.

 

Vào ngày 17/07, Polygon đã triển khai bản nâng cấp thử nghiệm trên testnet để người dùng, nhà phát triển và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng có thể kiểm tra và khắc phục sự cố trước khi thực hiện nâng cấp chính thức.

 

Polygon hiện đang sử dụng hai giải pháp mở rộng: Polygon PoS (sidechain) và Polygon zkEVM (mạng zero knowledge rollup).

 

Sắp tới, Polygon sẽ triển khai kiến trúc Polygon 2.0, hướng đến việc tạo ra một khung thanh khoản thống nhất, cải thiện khả năng tương tác và chia sẻ trạng thái giữa các chain zk Rollup khác nhau.

 

Biểu đồ giá của token MATIC (Polygon) trên khung 4 giờ (4H)
Biểu đồ giá của token MATIC (Polygon) trên khung 4 giờ (4H)

 

Token MATIC không chịu nhiều ảnh hưởng sau tin tức Polygon Labs ấn định thời gian chuyển đổi ticker. Giá MATIC hiện đạt mức 0.54 USD - giảm 1.5% trong vòng 24 giờ qua. 

 

🎯 Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

Polygon sẽ chuyển đổi từ token $MATIC sang $POL vào ngày 04/09/2024

0

Xem nhiều


© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved