Xem nhiều

News Tag
120 bài
98 bài

Lý do gì khiến $BTC phục hồi hơn 10% vào ngày 06/08/2024?

1 tháng
- Kevin

Trong lúc các nhà đầu tu còn chưa kịp “hoàn hồn" sau cú giảm sốc của thị trường Crypto hôm qua (05/08), market lại nhanh chóng phục hồi vào ngày hôm nay (06/08).

 

Trong bài viết này, hãy cùng TradeCoinVN tìm hiểu các lý do khiến BTC nhanh chóng phục hồi vào ngày 06/08 bạn nhé!

 

1. Sự phục hồi của thị trường tài chính toàn cầu

 

Thống kê hiệu suất của các thị trường chứng khoán hàng đầu trong 24 giờ qua - nguồn: Investing.com
Thống kê hiệu suất của các thị trường chứng khoán hàng đầu trong 24 giờ qua - nguồn: Investing.com

 

Trong vòng 24 giờ qua, các thị trường chứng khoán Mỹ, Nhật và Hàn Quốc đồng loạt ghi nhận sự phục hồi tích cực. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản mở đầu phiên giao dịch tăng hơn 3.000 điểm (10%), trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng thêm 3.5%. 

 

Trước hết chúng ta cần đi sâu tìm hiểu lý do khiến chứng khoán Nhật sụt giảm mạnh trong những ngày vừa qua. Đó là việc các nhà đầu tư hoảng loạn trong bối cảnh phải thanh lý các tài sản để trả nợ khi lợi nhuận từ chiến lược “Yen carry trade” của họ bị thu hẹp.

 

"Yen carry trade" là chiến lược tài chính vay tiền bằng đồng Yên Nhật với lãi suất thấp, sau đó đầu tư vào các tài sản có lãi suất cao hơn. Nhật Bản từ lâu đã có lãi suất rất thấp hoặc thậm chí là âm, điều này làm cho việc vay tiền bằng đồng Yên trở nên rẻ hơn.

 

Chỉ số chứng khoán Nhật Bản chấm dứt chuỗi ngày sụt giảm mạnh là tín hiệu tích cực cho thấy sự đảo chiều trong tâm lý của các nhà đầu tư.

 

Biểu đồ giá Bitcoin (BTC) trên khung tuần (1W) & hiệu suất của các đồng coin có khối lượng giao dịch lớn nhất trên sàn Binance
Biểu đồ giá Bitcoin (BTC) trên khung tuần (1W) & hiệu suất của các đồng coin có khối lượng giao dịch lớn nhất trên sàn Binance

 

Trong bối cảnh thị trường tài chính lớn thứ 3 thế giới phục hồi, Crypto market cũng ghi nhận sắc xanh quay trở lại.

 

Cụ thể, giá BTC (Bitcoin) đã phục hồi gần 15% từ mức đáy 49.000 USD vào ngày 05/08 lên mức giá 55.700 USD tại thời điểm viết bài. Nhiều đồng coin top như ETH, SOL, XRP cũng hồi phục từ 20% - 30% so với mức đáy. 

 

Đọc thêm tại: Thị trường đã tạo đáy chưa? Đây là ý kiến từ chuyên gia!

 

Mới đây, chủ tịch FED Chicago Goolsbee cũng đưa ra phát biểu cho biế Mỹ chưa xuất hiện dấu hiệu của một cuộc suy thoái, mặc dù dữ liệu việc làm tháng 7 yếu hơn dự kiến.

 

Ông cũng không loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiến hành cuộc họp đột xuất trong trường hợp cần thiết để đưa ra biện pháp cải thiện nền kinh tế Mỹ. Goolsbee nói thểm rằng FED cần tiếp tục xem xét thêm các dữ liệu kinh tế trước cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 18 tháng 9.

 

2. Sự thanh lọc trên thị trường Futures

 

Theo dữ liệu từ Coinglass, đã có 645 triệu USD vị thế lệnh Futures bị thanh lý trong 24 giờ qua. Điều thú vị là các “Short thủ” đã chịu thiệt hại nặng hơn trong nửa ngày trở lại đây khi thị trường phục hồi mạnh từ đáy, khiến tổn thất phe Short đạt 258 triệu USD.

 

Thống kê lượng thanh lý lệnh Futures trong vòng 24 giờ qua - theo Coinglass
Thống kê lượng thanh lý lệnh Futures trong vòng 24 giờ qua - theo Coinglass

 

Việc thị trường Crypto sụt giảm mạnh vào ngày 05/08 đã giúp thanh lọc những lệnh “Late Long” - giúp tái cân bằng lại thị trường phái sinh. 

 

Những nhịp wash out như vậy là điều thường xuất hiện trước mỗi nhịp tăng của thị trường Crypto, kể cả trong những thời điểm khủng hoảng như tháng 03/2020 (đại dịch Covid 19) hay tháng 11/2022 (vụ sụp đổ của sàn FTX). 

 

Dữ liệu lịch sử cũng chỉ ra rằng mỗi nhịp thị trường chứng kiến lượng thanh lý tăng vọt cũng là lúc market tạo đáy. Điều này đã diễn ra vào tháng 3 & tháng 7 năm nay, trước khi thị trường nhanh chóng phục hồi sau đó. 

 

Thống kê về hiệu suất hàng quý của BTC & ETH - theo Coinglass
Thống kê về hiệu suất hàng quý của BTC & ETH - theo Coinglass

 

Một yếu tố khác mà các nhà đầu tư cần lưu ý đó là BTC & ETH vốn thường có hiệu suất không tốt trong quý 3. Vì vậy, nếu các nhà đầu tư “vững tay” vượt qua những thời khắc này thì họ có thể gặt trái ngọt vào quý 4 - thời điểm BTC có hiệu suất tăng trưởng trung bình lên tới +88.84%. 

 

Đọc thêm tại: 3 lý do cho thấy Bitcoin có thể tạo đáy vào Q3 2024!

 

🎯 Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư. Do đó, nhà đầu tư cần trang bị kiến thức đầy đủ về thị trường tiền điện tử và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia đầu tư. Hãy theo dõi TradeCoinVN Newsfeed để cập nhật các tin tức nóng hổi nhất trên thị trường Crypto bạn nhé!

Lý do gì khiến $BTC phục hồi hơn 10% vào ngày 06/08/2024?

0

Xem nhiều


© Copyright By TradeCoinVN 2022. All Rights Reserved